Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Skip Navigation LinksTin tức sự kiện

 
Tin tức sự kiện - Trưng cầu ý kiến
Đóng góp dự thảo Thông tư quy định quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí chi thường xuyên thực hiện duy tu, bảo dưỡng và xử lý đột xuất sự cố đê điều 
 
Ngày 1 tháng 7 năm 2018, Sở Tài chính có công văn số 2676/STC_TCHCSN về việc góp ý dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh . STC trân trọng đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương tham gia góp ý vào dự thảo nghị quyết ( Kèm dự thảo nghị quyết ) 
 
Dự thảo Nghị quyết quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Bến Tre của Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre. 
 
Nghị quyết này quy định mức thu, đối tượng, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Bến Tre. 
 
 
 
  
  
Tóm tắt
Nội dung
  
  
Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố công khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016 của tỉnh Bến TreQuyết định số 39/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố công khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016 của tỉnh Bến Tre
Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố công khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016 của tỉnh Bến Tre

​Xem chi tiết nội dung Quyết định số 39/QĐ-UBND, 39_1.PDF

17/01/2018 2:00 CHĐã ban hành
Hướng dẫn thực hiện phần mềm kế toán Ngân sách xã KTXA 6.5Hướng dẫn thực hiện phần mềm kế toán Ngân sách xã KTXA 6.5
Năm 2015, Sở Tài chính phối hợp với Cục Tin học và Thống kê tài chính tập huấn triển khai phần mềm KTXA 6.0. Tuy nhiên, do sự thay đổi theo quy định tại Thông tư 39 và Thông tư 40/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính, Cục Tin học đã xây dựng mới phần mềm kế toán Ngân sách xã KTX theo phiên bản KTX 6.5.0.1, đồng thời gửi kèm file bản quyền cho tất cả các xã đã đăng ký triển khai năm 2015.

​Xem nội dung Công văn số 1828/STC-TH ngày 04/5/2016 của Sở Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện phần mềm kế toán Ngân sách xã KTXA 6.5, 1828.pdf

Xem Phụ lục hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ phiên bản KTXA 6.0 sang KTXA 6.5, Phu luc huong dan chuyen du lieu tu KTXA60 sang KTXA65.pdf

Tập tin đính kèm: Huong dan thuc hien phan mem KTXA 6.5.rar

05/05/2016 9:00 SAĐã ban hành
Công văn số 2925/STC-TCĐT ngày 31/7/2018 của Sở Tài chính về việc triển khai thực hiện thông tư số 52/2018/TT-BTC ngày 24/5/2018 của Bộ Tài chínhCông văn số 2925/STC-TCĐT ngày 31/7/2018 của Sở Tài chính về việc triển khai thực hiện thông tư số 52/2018/TT-BTC ngày 24/5/2018 của Bộ Tài chính
Công văn số 2925/STC-TCĐT ngày 31/7/2018 của Sở Tài chính về việc triển khai thực hiện thông tư số 52/2018/TT-BTC ngày 24/5/2018 của Bộ Tài chính

​Xem chi tiết nội dung Công văn số 2925/STC-TCĐT, 2925.pdf

Xem chi tiết nội dung Thông tư số 52/2018/TT-BTC, 52_2018_TT_BTC.pdf

02/08/2018 5:00 CHĐã ban hành
Thông tư số 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệpThông tư số 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp
Thông tư số 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 47/2019/TT-BTC, 47_2019_TT_BTC.pdf

25/10/2019 9:00 SAĐã ban hành
Thông tư 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính Qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của NĐ số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của CP qui định chi tiết thi hành 01 số điều của Luật NSNN.Thông tư 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính Qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của NĐ số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của CP qui định chi tiết thi hành 01 số điều của Luật NSNN.
Thông tư 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính Qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của NĐ số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của CP qui định chi tiết thi hành 01 số điều của Luật NSNN.

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 342/2016/TT-BTC, 342_2016_TT_BTC.pdf

11/08/2017 10:00 SAĐã ban hành
Công văn Đôn đốc tiến độ giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài năm 2019Công văn Đôn đốc tiến độ giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài năm 2019
Công văn Đôn đốc tiến độ giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài năm 2019

​Nội dung công văn: 208.pdf

03/02/2020 10:00 SAĐã ban hành
Hội nghị cán bộ công chức Sở Tài chính năm 2017-2018Hội nghị cán bộ công chức Sở Tài chính năm 2017-2018
Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới 2018 cũng như đón nhận những thành quả của chỉ tiêu Tài chính – Ngân sách hoàn thành vượt chỉ tiêu năm 2017 với tinh thần đoàn kết, dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, chiều ngày 29/12/2017 Sở Tài chính long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2017.

​Đến tham dự có sự hiện diện của: ông Nguyễn Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính; bà Trương Thị Yến – Phó Giám đốc Sở Tài chính; ông Hồ Huy Hải – Phó Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch công đoàn cơ sở Sở Tài chính; ông Lê Văn Riếp – Chánh Thanh tra, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Sở Tài chính cùng với hơn 58 Công đoàn viên của Sở Tài chính.

DSC05430.JPG 

Đoàn Chủ tịch

DSC05422.JPG 

Thư ký hội nghị

Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm 4 đồng chí: đ/c Nguyễn Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính; đ/c Trương Thị Yến – Phó Giám đốc Sở Tài chính; đ/c Hồ Huy Hải – Phó Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch công đoàn cơ sở Sở Tài chính; đ/c Lê Văn Riếp – Chánh Thanh tra, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Sở Tài chính.

Thay mặt Ban Giám đốc Sở, đ/c Trương Thị Yến đã báo cáo tóm tắt đánh giá tổng kết công tác Tài chính ngân sách năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2018. Bản báo cáo đã khẳng định rõ công tác Tài chính ngân sách năm 2017 được triển khai thuận lợi, đáp ứng yêu cầu về tiến độ, đảm bảo các nội dung theo dự toán và phát sinh đột xuất với các ngành, các cấp; đồng thời tập trung chi đầu tư phát triển với cơ cấu ngày càng tăng trong tổng chi ngân sách; công tác quản lý tài chính trên địa bàn không ngừng được cải tiến hoàn thiện như: công tác Tài chính HCSN đã triển khai Nghị định số 16/2015/NĐ-CP, Nghị định số 141/2016/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công, đã tham mưu giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho 15 đơn vị sự nghiệp công tự đảm bảo toàn bộ kinh phí; 50 đơn vị sự nghiệp công tự đảm bảo một phần kinh phí và 40 đơn vị sự nghiệp công ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động; công tác quản lý giá - công sản đã tăng cường quản lý tài sản công là phương tiện ở các đơn vị thông qua ước điều chuyển nơi thừa sang nơi thiếu, thanh lý những xe ô tô cho những đơn vị hư hỏng và đề xuất mua xe chuyên dùng được kịp thời; công tác quản lý giá luôn không ngừng thẩm định giá mua sắm hàng hóa vật tư thiết bị được kịp thời với kết quả trong năm có 570 lượt thẩm định với tổng giá trị thẩm định gần 33 tỷ đồng.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, công tác quản lý ngân sách đã đề ra chỉ tiêu dự toán thu tăng 13,95% và chi tăng 7% so với dự toán 2017 với 7 giải pháp cần tập trung thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách 2018; công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản tập trung công tác quản lý Dự án đầu tư xây dựng nhằm hạn chế thất thoát lãng phí, nâng cao chất lượng công trình xây dựng, điều chỉnh bổ sung vốn cho các công trình chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm 2018 và khởi công mới một số dự án quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ tỉnh; công tác Tin học Thống kê từng bước đi vào chuyên sâu trong quản lý luôn không ngừng nghiên cứu hệ thống phát hiện và ngăn chặn IPS, đảm bảo ổn định hệ thống mạng của Sở cũng như hệ thống hạ tầng truyền thông ngành Tài chính; công tác Thống kê tập trung ứng dụng phần mềm thống kê phục vụ yêu cầu thu thập thông tin, dữ liệu các đơn vị trên địa bàn, xây dựng cơ sở dữ liệu tài chính địa phương và hoàn thiện báo cáo thống kê theo Thông tư 15.

Tiếp theo chương trình hội nghị, các đại biểu được nghe nhiều báo cáo quan trọng gồm: kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức năm 2017 do Chủ tịch công đoàn thông qua; tình hình Tài chính ngân sách năm 2017 và công khai dự toán ngân sách nhà nước 2018 do Giám đốc Sở Tài chính thông qua; báo cáo kết quả thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ 2017 và một số điểm sửa đổi bổ sung năm 2018 do Văn phòng Sở Tài chính thông qua; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân 2017 và phương hướng hoạt động 2018 do đ/c Lê Thị Luyến - Ủy viên Ban chấp hành công đoàn thông qua; báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng do đ/c Lê Văn Riếp – Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở thông qua; báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo Đại hội Liên đoàn lao động tỉnh Bến Tre khóa IX và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2023 do đ/c Phan Tấn phát - Ủy viên Ban chấp hành công đoàn cơ sở thông qua.

Tại hội nghị, đa số các Công đoàn viên nhất trí cao với các báo cáo tại hội nghị và tập trung các nội dung sửa đổi bổ sung chế độ chi tiêu nội bộ và thống nhất lấy ý kiến biểu quyết chung thay đổi bổ sung 2 nội dung là chế độ công tác phí và tiền xăng xe khoán cho cán bộ phụ trách công tác báo cáo thị trường.

Sau buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ 2018 và thống nhất các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, hứa quyết tâm thực hiện bằng biểu quyết 100% ý kiến nhất trí.

Hội nghị cán bộ công chức Sở Tài chính năm 2017-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn bước vào năm mới 2018 gặt được nhiều thành công.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

DSC05395.JPG 

Đ/c Trương Thị Yến báo cáo tóm tắt đánh giá tổng kết công tác Tài chính ngân sách năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2018

DSC05411.JPG 

Đ/c Hồ Huy Hải báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBCC 2017

DSC05414.JPG 

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn báo cáo tình hình Tài chính ngân sách năm 2017 và công khai dự toán ngân sách nhà nước 2018

DSC05416.JPG 

Đ/c Lê Thị Luyến báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân 2017 và phương hướng hoạt động 2018

DSC05425.JPG 

Đ/c Lê Văn Riếp báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng

DSC05429.JPG 

Đ/c Phan Tấn Phát báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo Đại hội Liên đoàn lao động tỉnh Bến Tre khóa IX và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2023

DSC05393.JPG 

DSC05399.JPG 

DSC05402.JPG 

DSC05403.JPG 

DSC05404.JPG 

DSC05405.JPG 

DSC05408.JPG 

DSC05409.JPG 

DSC05410.JPG

DSC05417.JPG 

DSC05418.JPG 

                                                                                     Phan Tấn Phát (THTK)



04/01/2018 10:00 SAĐã ban hành
Công văn số 17991/BTC-HCSN ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính về việc kinh phí và cơ chế tài chính triển khai Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025Công văn số 17991/BTC-HCSN ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính về việc kinh phí và cơ chế tài chính triển khai Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025
Công văn số 17991/BTC-HCSN ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính về việc kinh phí và cơ chế tài chính triển khai Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025

​Xem chi tiết nội dung Công văn 17991/BTC-HCSN, 17991_BTC.pdf

28/02/2018 2:00 CHĐã ban hành
Thông tư số 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách NNThông tư số 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách NN
Thông tư số 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách Nhà nước.

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 342/2016/TT-BTC, 342_2016_TT_BTC.pdf

05/01/2018 2:00 CHĐã ban hành
Bộ tài liệu xin ý kiến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 120/2016/NĐ-CPBộ tài liệu xin ý kiến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 120/2016/NĐ-CP
Bộ tài liệu xin ý kiến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 120/2016/NĐ-CP

​Tải Bộ tài liệu, 10986.pdf

25/09/2019 10:00 SAĐã ban hành
Thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, mức phụ cấp trách nhiệm đối với chức danh kế toán trưởngThẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, mức phụ cấp trách nhiệm đối với chức danh kế toán trưởng
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 04/2018/TT-BTC ngày 27 tháng 03 năm 2018 hướng dẫn về thẩm quyền, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thay thế và phụ cấp trách nhiệm công việc của kế toán trưởng, phụ trách kế toán của các đơn vị kế toán trong lĩnh vực kế toán nhà nước.

KTT.jpg

Theo đó, Thông tư quy định người được bổ nhiệm chức danh kế toán trưởng ở các cơ quan, đơn vị sau đây được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm hằng tháng 0,2 so với mức lương cơ sở:

1. Cơ quan có nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước các cấp (Kho bạc nhà nước, cơ quan thuế, cơ quan hải quan);

2. Đơn vị kế toán ngân sách và tài chính xã, phường, thị trấn;

3. Cơ quan nhà nước;

4. Đơn vị sự nghiệp công lập;

5. Tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước;

6. Ban quản lý dự án có tư cách pháp nhân do cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thành lập;

7. Cơ quan, tổ chức quản lý quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước;

8. Các tổ chức được Nhà nước cấp vốn để tổ chức hoạt động theo Mục tiêu chính trị - xã hội cụ thể.

Riêng đối với người được bổ nhiệm phụ trách kế toán quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 04/2018/TT-BNV hoặc người được bố trí làm phụ trách kế toán quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư số 04/2018/TT-BNV (trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư số 04/2018/TT-BNV) được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hằng tháng 0,1 so với mức lương cơ sở.

Thông tư cũng quy định cụ thể về thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh kế toán trưởng đối với các cơ quan nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước có tổ chức bộ máy kế toán, như sau:

(1) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp huyện) bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng đơn vị dự toán cấp I thuộc địa phương quản lý, sau khi có ý kiến của cơ quan nội vụ và tài chính cùng cấp;

(2) Cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng các đơn vị dự toán ngân sách, đơn vị sử dụng ngân sách, đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên là cấp có thẩm quyền bổ nhiệm Phó Thủ trưởng đơn vị;

(3) Người đứng đầu đơn vị kế toán là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng.

Ngoài ra, đối với đơn vị kế toán phải bố trí kế toán trưởng nhưng chưa bổ nhiệm được ngay kế toán trưởng thì phải bố trí phụ trách kế toán theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP./.

                                                                           Nhựt Trường (QLNS)






04/05/2018 9:00 SAĐã ban hành
Thông tư số 08/2018/TT-BNV ngày 28/6/2018 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng từ ngày 01 tháng 7 năm 2018 đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định 130-CP và 111-HĐBT.Thông tư số 08/2018/TT-BNV ngày 28/6/2018 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng từ ngày 01 tháng 7 năm 2018 đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định 130-CP và 111-HĐBT.
Thông tư số 08/2018/TT-BNV ngày 28/6/2018 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng từ ngày 01 tháng 7 năm 2018 đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định 130-CP và 111-HĐBT.

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 08/2018/TT-BNV, 08_2018_TT_BNV.pdf

27/07/2018 2:00 CHĐã ban hành
Quyết định số 2227/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030Quyết định số 2227/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
Ngày 18 tháng 11 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2227/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

​Xem chi tiết Quyết định 2227/QĐ-TTg tại đây, Quyet_dinh_2227_QD_TTg.pdf

06/12/2016 4:00 CHĐã ban hành
Quyết định số 217/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Về việc ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018Quyết định số 217/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Về việc ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018
Quyết định số 217/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Về việc ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018

​Xem chi tiết nội dung Quyết định số 217/QĐ-TTg, 217_QD_TTg.pdf

28/02/2018 3:00 CHĐã ban hành
Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/05/2018 của Ban Chấp hành TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hộiNghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/05/2018 của Ban Chấp hành TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội
Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/05/2018 của Ban Chấp hành TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

​Xem chi tiết nội dung Nghị quyết số 28-NQ/TW, 28.pdf

27/06/2018 3:00 CHĐã ban hành
Thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệpThông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp
Thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp

​Xem chi tiết Thông tư 107/2017/TT-BTC, 107_2017_TT_BTC.pdf

04/12/2017 9:00 SAĐã ban hành
Quyết định số 12/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Ban hành Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạQuyết định số 12/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Ban hành Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạ
Ngày 22 tháng 4 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 12/2017/QĐ-TTg: Ban hành Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

​Xem chi tiết nội dung Quyết định số 12/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 12_2017_QD_TTg.pdf

27/04/2017 3:00 CHĐã ban hành
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CPTiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP
Ngày 05 tháng 3 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06 tháng 6 năm 2017 của thủ tướng chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 theo tinh thần chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm 2018.

CP.jpg

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ nhận định việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 (sau đây gọi là Nghị quyết số 35/NQ-CP) và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06 tháng 6 nán 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp (sau đây gọi là Chỉ thị số 26/CT- TTg) đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai, tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, đặc biệt về lề lối, tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp. Công tác hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh đã được các cấp, các ngành quan tâm hơn, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và đạt được kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cho rằng việc triển khai Nghị quyết số 35/NQ-CP và Chỉ thị số 26/CT-TTg vẫn còn tồn tại, hạn chế, chưa tạo được những đột phá thực sự thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Các chính sách vẫn còn khoảng cách so với thực tiễn; chưa giải quyết triệt để tình trạng quy định chưa đồng bộ giữa các Luật: Bảo vệ môi trường, Đất đai, Xây dựng, Đấu thầu...; công tác thanh tra, kiểm tra còn chồng chéo; khả năng tiếp cận các nguồn lực (vốn, đất đai, tài nguyên, khoáng sản...) của doanh nghiệp còn khó khăn...

Trong bối cảnh đó, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết số 35/NQ-CP và Chỉ thị số 26/CT-TTg trong năm 2018, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp được giao, chú trọng thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau đây:

1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

a) Tiếp tục tổ chức có hiệu quả các khóa đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực quản trị, minh bạch tài chính để tiếp cận tốt hơn tín dụng; tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho cán bộ các bộ, ngành, địa phương và hiệp hội doanh nghiệp.

b) Rà soát, sửa đổi Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ ban hành quy định về đăng ký doanh nghiệp để giảm chi phí khởi sự kinh doanh cho các doanh nghiệp, trình Chính phủ theo Chương trình công tác năm 2018.

2. Bộ Tài chính:

a) Khẩn trương xây dựng, trình các dự án Luật sửa đổi các Luật về thuế, tháo gỡ ngay những vướng mắc cho doanh nghiệp về thuế.

b) Tiếp tục quản lý chặt chẽ, thu thuế đúng, đủ, kịp thời đối với hộ kinh doanh lớn; chống thất thu đối với hộ khoán; nghiên cứu, đề xuất chính sách thu thuế và chế độ kế toán đơn giản, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

c) Xây dựng Nghị định về hóa đơn, chứng từ điện tử để cơ bản thực hiện trong năm 2018 đối với toàn bộ nền kinh tế.

d) Nghiên cứu triển khai thí điểm mô hình hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, kết nối thông tin để quản lý doanh thu bán lẻ của các hộ kinh doanh; thí điểm thực hiện tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Chỉ đạo cơ quan thuế công khai trên Cổng thông tin điện tử danh sách xếp hạng chi tiết 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

đ) Sửa đổi Luật chứng khoán nhằm cải thiện các Điều kiện đầu tư gián tiếp nước ngoài; hoàn thiện và trình Chính phủ dự án Luật chứng khoán (sửa đổi) đúng tiến độ.

e) Rà soát, đề xuất Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi quy định Điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán tại Luật Kế toán năm 2015 nhằm giảm cản trở hoạt động của các doanh nghiệp kế toán.

3. Bộ Tài nguyên và Môi trường:

a) Rà soát, đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, chuyển Mục đích sử dụng đất, phương pháp định giá đất và khả năng tiếp cận đất đai cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất bảo đảm tính nhất quán, công khai minh bạch thông tin.

b) Nghiên cứu, đề xuất chính sách đột phá trong việc tạo quỹ đất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, trong đó xem xét; giải quyết các vướng mắc trong việc thu hồi đất đối với trường hợp sử dụng đất vào Mục đích kinh doanh, sản xuất thông qua hình thức mua tài sản gắn liền với đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy hoạch....

c) Nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật đất đai năm 2013 theo hướng cải cách thủ tục hành chính và công khai, minh bạch trong giao đất, cho thuê đất, chuyển Mục đích sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá hoặc không thông qua hình thức đấu giá theo quy hoạch sử dụng đất; quy định bán đấu giá quyền sử dụng đất sau khi thu hồi đất đảm bảo chặt chẽ, sát với thị trường, tránh thất thoát tài sản nhà nước.

4. Bộ Y tế:

a) Rà soát các quy định về Điều kiện thành lập bệnh viện theo hướng phân cấp cho các địa phương phê duyệt thành lập các bệnh viện ngoài công lập.

b) Nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp dược chất lượng cao tầm nhìn đến năm 2030 với Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm của khu vực, phát triển công nghiệp hóa dược, dược liệu trong nước.

c) Tổ chức triển khai hiệu quả các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Bộ Tư pháp:

a) Nâng cao chất lượng công tác góp ý, thẩm định và kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, bảo đảm việc ban hành quy định về Điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính đúng thẩm quyền, thực sự cần thiết, hợp lý, minh bạch và khả thi.

b) Tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp luật về đăng ký biện pháp bảo đảm; hướng dẫn cụ thể hơn một số nội dung về đăng ký biện pháp bảo đảm bằng các loại tài sản là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, tàu bay, tàu biển, các tài sản là động sản khác nhằm tạo Điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cá nhân trong việc thế chấp tài sản để tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

6. Bộ Giao thông vận tải:

a) Có văn bản hướng dẫn rà soát lại chi phí đầu tư các dự án BOT, chỉ đạo giám sát doanh thu thu phí thực tế của các dự án BOT để xác định thời gian, mức thu phí; khắc phục ngay các bất cập trong quản lý vận hành, vị trí đặt trạm thu phí, mức thu phí; công khai lưu lượng phương tiện, doanh thu, chi phí quản lý, lợi nhuận nhà đầu tư, lãi suất vay vốn, chi phí xây lắp công trình dự án.

b) Chỉ đạo thực hiện lộ trình áp dụng thu phí điện tử không dừng liên thông toàn hệ thống trên tất cả các trạm thu phí sử dụng công nghệ Việt Nam theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.

c) Ban hành định mức về chi phí vận hành khai thác các dự án BOT như: Chi phí bảo trì đường bộ, chi phí trùng tu đại tu, chi phí quản lý thu phí... tùy theo quy mô và công nghệ thu phí.

7. Các Bộ: Công an, Công Thương, Tài chính phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, trốn thuế, vi phạm pháp luật về môi trường...; công khai trên Cổng thông tin điện tử của các bộ và Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

8. Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về an ninh, trật tự. Tăng cường công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, việc kiểm tra tại các doanh nghiệp chỉ được thực hiện trong trường hợp thực sự cần thiết và phải có quyết định của Thủ trưởng cơ quan Công an có thẩm quyền; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rà soát, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ các quy định không cần thiết, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến chứng nhận an toàn cháy nổ.

9. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, Điều chỉnh hoặc xây dựng mới chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam gắn với bảo vệ môi trường; công bố công khai quy hoạch du lịch để tạo Điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển du lịch.

10. Bộ Khoa học và Công nghệ:

a) Tăng cường thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ thông qua việc triển khai các Chương trình quốc gia về khoa học và công nghệ. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2016, theo đó hỗ trợ, đẩy nhanh việc đăng ký sở hữu trí tuệ, công nhận, công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn cho các sản phẩm đổi mới sáng tạo trong nước.

b) Nghiên cứu, xây dựng và vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thực hành tốt về năng suất làm cơ sở để doanh nghiệp so sánh, đối chiếu và cải tiến hoạt động.

c) Rà soát, đề xuất Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007.

11. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định về quản lý nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ theo trình tự thủ tục rút gọn.

12. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương rà soát, đề xuất các chính sách lao động, tiền lương phù hợp với năng suất lao động, bảo hiểm xã hội theo mức của ASEAN 4, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động.

13. Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính trong việc cấp phép đầu tư trong lĩnh vực giáo dục đào tạo để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư mở trường đại học theo hướng tăng cường hậu kiểm, giảm mạnh tiền kiểm trên cơ sở ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn cụ thể, dễ hiểu, dễ tuân thủ; xử lý nghiêm các vi phạm; sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định về tự chủ đại học công lập và đề xuất các giải pháp tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các trường đại học.

14. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các mô hình hoạt động tài chính vi mô phát triển.

15. Thanh tra Chính phủ tiếp tục thực hiện và hoàn thiện các quy định trong Luật Thanh tra, các văn bản hướng dẫn thi hành; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

16. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cao Bằng, Hải Phòng, Đắk Lắk, Long An, Nam Định, Trà Vinh khẩn trương thành lập, công khai đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố để tiếp nhận và xử lý các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

17. Các bộ, ngành, địa phương:

a) Nâng cao chất lượng công tác đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết thực chất, dứt điểm các vướng mắc của doanh nghiệp, công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử lý sau đối thoại với doanh nghiệp, và đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền nếu có những bất cập trong quy định pháp luật.

b) Khẩn trương, nghiêm túc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

18. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đẩy mạnh phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và vận động các doanh nghiệp nói không với tiêu cực.

19. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo và Phát triển doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP Chỉ thị số 26/CT-TTg tại các bộ, ngành, địa phương./.

                                                                                      Nhựt Trường (QLNS)





12/03/2018 5:00 CHĐã ban hành
Công bố giá vật liệu xây dựng và trang trí nội thất tháng 10 năm 2019Công bố giá vật liệu xây dựng và trang trí nội thất tháng 10 năm 2019
Liên Sở Tài chính - Xây dựng công bố giá vật liệu xây dựng và đồ dùng trang trí nội thất tháng 10/2019 tại thành phố Bến Tre, thị trấn và các điểm mua bán tập trung trên địa bàn như danh mục kèm theo.

Xem nội dung giá vật liệu xây dựng và đồ dùng trang trí nội thất tháng 10/2019, 3792.pdf

29/11/2019 3:00 CHĐã ban hành
Thông tư số 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 về Hướng dẫn cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tếThông tư số 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 về Hướng dẫn cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế
Thông tư số 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính về Hướng dẫn cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 145/2017/TT-BTC, 145_2017_TT_BTC.PDF

30/03/2018 9:00 SAĐã ban hành
Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ : Về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ : Về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020
Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ : Về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020

​Xem chi tiết nội dung Nghị quyết số 126/NQ-CP, 126_NQ_CP.pdf

15/12/2017 9:00 SAĐã ban hành
Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật;Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật;
Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở

​Xem chi tiết Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ, Nghi_dinh_139_2017_NĐ_CP.pdf

26/12/2017 5:00 CHĐã ban hành
Một số chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiềuMột số chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 31 tháng 5 năm 2018 về một số chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều.

Untitled 1.jpg

Theo đó, để hộ nghèo thiếu hụt đa chiều tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản bị thiếu hụt, phù hợp với khả năng của ngân sách nhà nước, Chính phủ quy định một số chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều như sau:

1. Chính sách hỗ trợ về bảo hiểm y tế: Thực hiện theo Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2017.

2. Chính sách hỗ trợ về giáo dục - đào tạo

a) Đối với thành viên hộ nghèo đa chiều thiếu hụt ít nhất 01 chỉ số về giáo dục (trình độ giáo dục của người lớn; tình trạng đi học của trẻ em) được thực hiện chính sách hỗ trợ về giáo dục, đào tạo như đối với thành viên hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập.

b) Đối với thành viên hộ nghèo đa chiều thiếu hụt các chỉ số dịch vụ xã hội cơ bản khác được thực hiện chính sách hỗ trợ về giáo dục, đào tạo như đối với thành viên hộ cận nghèo.

3. Chính sách hỗ trợ về nhà ở: Giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành liên quan và các địa phương rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định việc thực hiện Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020 bảo đảm phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách nhà nước.

4. Chính sách hỗ trợ về nước sinh hoạt: Đối với hộ nghèo đa chiều thiếu hụt chỉ số về nguồn nước sinh hoạt thì được hưởng chính sách hỗ trợ nước sinh hoạt theo quy định tại Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020.

5. Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo khác

a) Các chính sách hiện hành khác có quy định hỗ trợ đối với hộ cận nghèo thì hộ nghèo thiếu hụt đa chiều được hưởng chính sách hỗ trợ như đối với hộ cận nghèo.

b) Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ về đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ pháp lý và các chính sách khác đối với hộ nghèo là dân tộc thiểu số, vùng miền núi, huyện nghèo, xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

c) Đối với chính sách hỗ trợ về phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo: thực hiện theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 02 tháng 09 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Untitled 2.jpg

6. Thời gian thực hiện

a) Đối với chính sách hỗ trợ về bảo hiểm y tế: thực hiện theo Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ.

b) Đối với các chính sách tại điểm 2, 3, 4 và 5 nêu trên:

- Thời điểm hưởng chính sách kể từ ngày Nghị quyết ban hành.

- Đối với các hộ nghèo thiếu hụt đa chiều đã được hưởng các chính sách như đối với hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập trước thời điểm Nghị quyết này có hiệu lực thì không thực hiện thu hồi kinh phí đã bố trí để thực hiện chính sách.

Trường hợp các địa phương đã thực hiện hỗ trợ hộ nghèo thiếu hụt đa chiều như đối với hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 đến thời điểm Nghị quyết này ban hành: Kinh phí do ngân sách địa phương đảm bảo. Ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách địa phương theo nguyên tắc quy định tại Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội giai đoạn 2017-2020.

Ngoài ra, Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan cân đối ngân sách, dự kiến nhu cầu và bố trí kinh phí sự nghiệp theo quy định của pháp luật để thực hiện các chính sách nêu trên. Riêng đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí ngân sách địa phương để thực hiện chính sách, nghiên cứu, xây dựng chính sách giảm nghèo tại địa phương; xây dựng giải pháp, mô hình phù hợp với địa bàn; tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật về giảm nghèo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; phát huy dân chủ, công khai, minh bạch; nâng cao năng lực của chính quyền cơ sở và cán bộ trực tiếp làm công tác giảm nghèo./.

                                                       Nhựt Trường (QLNS)







02/07/2018 4:00 CHĐã ban hành
Tài liệu khảo sát ngân sách địa phương năm 2019 tỉnh Bến TreTài liệu khảo sát ngân sách địa phương năm 2019 tỉnh Bến Tre
Tài liệu khảo sát ngân sách địa phương năm 2019 tỉnh Bến Tre

​Tải đề cương và biểu mẫu đính kèm, Tai lieu khao sat NSĐP nam 2019 tinh Ben Tre.rar

15/01/2020 2:00 CHĐã ban hành
Thông tư số 57/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Hướng dẫn cơ chế xử lý rủi ro của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừaThông tư số 57/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Hướng dẫn cơ chế xử lý rủi ro của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thông tư số 57/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính : Hướng dẫn cơ chế xử lý rủi ro của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Xem chi tiết nội dung Thông tư số 57/2019/TT-BTC, 57_2019_TT_BTC.pdf

06/09/2019 3:00 CHĐã ban hành
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách địa phương 09 tháng đầu năm 2019Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách địa phương 09 tháng đầu năm 2019
Báo cáo công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách địa phương 09 tháng đầu năm 2019

​Nội dung: 401-BC-UBND.pdf

01/11/2019 3:00 CHĐã ban hành
Chính sách tinh giản biên chếChính sách tinh giản biên chế
Ngày 20 tháng 11 năm 2014, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giảm biên chế, nhằm đánh giá, phân loại, đưa ra khỏi biên chế những người dôi dư, không đáp ứng yêu cầu của công việc.

Theo đó, chính sách tinh giảm biên chế lần này áp dụng đối với các đối tượng như sau: Cán bộ, công chức từ Trung ương đến cấp xã; Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ; Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, kiểm soát viên trong các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước hoặc do tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội làm chủ sở hữu (không bao gồm Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng làm việc theo chế độ hợp đồng lao động); Những người là cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử làm người đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước; Người làm việc trong biên chế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao tại các hội.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định cụ thể các trường hợp thuộc diện tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức như:

- Dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước hoặc do đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy và nhân sự;

- Dôi dư do cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm khác;

- Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa về chuyên môn;

- Có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm hiện đang đảm nhiệm nên bị hạn chế về năng lực hoàn thành công việc được giao, nhưng không thể bố trí việc làm khác.

- Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cán bộ, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp.

- Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, viên chức có 01 năm được phân loại đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp.

- Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, mỗi năm có tổng số ngày nghỉ làm việc là số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Luật Bảo hiểm xã hội, có xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả trợ cấp ốm đau theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, trong nội dung Nghị định lần này cũng quy định các chính sách hỗ trợ như: Chính sách về hưu trước tuổi; Chính sách chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước; Chính sách thôi việc; Chính sách đối với những người thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm, bầu cử vào chức vụ khác có phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn do sắp xếp tổ chức

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 01 năm 2015. Các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định này được áp dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.

Nghi dinh so 108.2014.ND CP ve chinh sach tinh giam bien che.pdf

                                                                                                Nhựt Trường (QLCS)

16/12/2014 2:00 CHĐã ban hành
Bộ Tài chính công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính năm 2012Bộ Tài chính công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính năm 2012

1. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược tài chính đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030

- Quyết định số 450/QĐ – TTTg ngày18/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược tài chính đến năm 2020. Mục tiêu tổng quát của Chiến lược là xây dựng nền tài chính Quốc gia lành mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô, tài chính – tiền tệ, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng và tái cấu trúc nền kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội; huy động, quản lý, phân phối và sử dụng các nguồn lực tài chính trong xã hội một cách hiệu quả, công bằng; cải cách hành chính đồng bộ, toàn diện, đảm bảo tính hiệu quả và hiệu lực của công tác quản lý, giám sát tài chính.

- Chiến lược nợ công giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030

2. Thành công nổi bật trong xây dựng hệ thống pháp luật về tài chính

Trong năm 2012, Quốc hội thông qua Dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và nhiều Dự án Luật quan trọng trong lĩnh vực tài chính như Luật Dự trữ Quốc gia; Luật Thuế TNCN (sửa đổi); Luật Giá.  Bộ Tài chính cũng đã hoàn thành dự thảo Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí dự kiến Trình Quốc hội thông qua vào năm 2013.

3. Hoàn thành kế hoạch thu – chi NSNN năm 2012 theo dự toán Quốc hội quyết định

Hoàn thành kế hoạch thu - chi NSNN năm 2012 theo dự toán Quốc hội quy định, đảm bảo cân đối lớn của nền kinh tế. Thu ngân sách đạt và vượt dự toán. Tất cả các khoản chi ngân sách đều được đảm bảo, đặc biệt các khoản chi cho an sinh xã hội tăng trên 20%.Các chính sách tài khóa trong năm 2012 đã phát huy tác dụng với các giải pháp giãn thuế GTGT, giãn nợ thuế đối với các doanh nghiệp, cũng như các giải pháp giãn tiền sử dụng đất, giảm thuế TNDN cho doanh nghiệp, các biện pháp cải cách hành chính thuế được đẩy nhanh hơn… nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường. Đây có thể coi là thắng lợi kép trong điều hành kế hoạch thu – chi NSNN năm 2012.

4. Thực hiện quy hoạch hơn 26.000 chức danh cán bộ lãnh đạo các cấp (giai đoạn 2011 - 2015)
 

 

Hội nghị CBCC Bộ Tài chính năm 2012

Công tác quy hoạch cán bộ ngành Tài chính giai đoạn 2011 - 2015 đã được triển khai trong toàn ngành. Đến nay đã thực hiện việc quy hoạch xong hơn 26.000 chức danh cán bộ lãnh đạo trong toàn ngành; việc quy hoạch thực hiện đồng bộ từ trên xuống dưới; lấy quy hoạch cán bộ cấp dưới làm cơ sở cho quy hoạch cán bộ cấp trên; quy hoạch cấp trên thúc đẩy quy hoạch cấp dưới. Việc quy hoạch theo hình thức này, vừa tạo nguồn cho việc đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, vừa tạo động lực thúc đẩy, phấn đấu vươn lên của cán bộ, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong sự phát triển của đội ngũ cán bộ và của ngành.

5. Chính phủ phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu DNNN, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011-2015”.
 

 

Bộ trưởng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại 
Hội thảo Tái cấu trúc TĐ Tài chính-Bảo Việt
Ngày 17/7/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 929/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu DNNN, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011-2015”. Một trong những vấn đề trọng tâm của ngành Tài chính trong giai đoạn này là Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia được triển khai đồng bộ, quyết liệt trên nhiều phương diện: tái cấu trúc thị trường chứng khoán, bảo hiểm; cải cách DNNN, trọng tâm là Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty Nhà nước; tái cấu trúc đầu tư công; đổi mới cơ chế tài chính đơn vị sự nghiệp công lập;…

Đề án đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể, mà nhiệm vụ đầu tiên là phân loại doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hiện có theo 3 nhóm: DNNN nắm giữ 100% vốn điều lệ; DN cổ phần hóa mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ và nhóm các doanh nghiệp nhà nước thua lỗ kéo dài, không có khả năng khắc phục. Với mỗi nhóm DN, đề án cũng đã đưa ra quyết sách cụ thể.

Cũng theo Đề án, các DNNN sẽ phải thực hiện theo nguyên tắc thị trường việc thoái vốn nhà nước đã đầu tư vào ngành không phải kinh doanh chính hoặc không trực tiếp liên quan với ngành kinh doanh chính và hoàn thành trước 31/12/2015.

6. Trở lại vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng về Công nghệ thông tin ở khối Bộ, ngành năm 2012.

Đây là kết quả do Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT) và Hội tin học Việt Nam công bố trong Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam (ICT Index) năm 2012).

Theo đó, ngành Tài chính đã triển khai thành công trên phạm vi toàn  quốc các Dự án hiện đại hoá công tác quản lý thu – chi ngân sách Nhà nước.

- Về công tác thu NSNN: Dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế thu nhập cá nhân; Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Kê khai thuế điện tử qua mạng Internet. Việc áp dụng triển khai công nghệ tiên tiến, tổ chức theo mô hình xử lý tập trung trên phạm vi toàn  quốc đối với các dự án là sự kiện đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong công tác tin học hoá quản lý Thuế nói riêng và quản lý Tài chính nói chung.

- Về công tác chi NSNN: Dự án TABMIS chính thức được triển khai đồng bộ từ các cơ quan Tài chính/Kho bạc Nhà nước các cấp từ Trung ương đến địa phương. Việc triển khai TABMIS đã góp phần quan trọng để đạt được mục tiêu cải cách quản lý tài chính công của ngành Tài chính.

- Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến: Ngày 01/8/2012, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã chủ Hội nghị giao ban bằng hình thức truyền hình trực tuyến với 7 điểm cầu: trụ sở Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Học viện Tài chính, Văn phòng 2 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một bước đột phá về ứng dụng CNTT trong việc cải cách thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, thời gian, tăng cường tính hiệu quả trong điều hành và thực thi nhiệm vụ.

- Ngày 22/3/2012, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki đã ký kết khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 2,661 tỷ Yên của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam để triển khai hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VCIS). Sự kiện này mở ra, cơ hội lớn để Việt Nam thực hiện chiến lược hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại.

7. Thị trường trái phiếu ngày càng hoàn thiện về pháp lý và mở rộng về quy mô.

 

Khai trương phiên giao dịch năm 2012 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Trong năm 2012, Bộ Tài chính đã ban hành đầy đủ các Thông tư hướng dẫn Nghị định số 01/2011/NĐ – CP, trong đó cho phép cơ chế tổ chức đấu thầu trái phiếu đa giá nhằm tăng tính cạnh tranh trong các phiên phát hành, là nền tảng để từng bước hình thành đường cong lãi suất chuẩn; tổ chức các phiên bảo lãnh phát hành theo quy trình dựng sổ, phù hợp với chuẩn mực quốc tế về bảo lãnh phát hành, rút ngắn thời gian đăng ký, niêm yết trái phiếu nhằm tăng thanh khoản trái phiếu... Công tác huy động vốn đạt được kết quả đáng khích lệ. Tổng mệnh giá khối lượng trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ phát hành đạt bằng 150% so với cùng kỳ năm 2011.

8. Ngành Thuế - Ngành Hải quan đối thoại với doanh nghiệp và Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế.

 

Hội nghị đối thoại DN về thủ tục hành chính thuế, hải quan

Đây có thể coi là  hình thức kết nối hiệu quả giữa ngành Thuế, ngành Hải quan và người nộp thuế trong việc nắm bắt, tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ với cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

- Ngày 01/11/2012, ngành Thuế đã ban hành Tuyên ngôn ngành thuế Việt Nam với 4 tiêu chí “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”. Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế được chú trọng đổi mới. Đặc biệt là sáng kiến tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế”.

- Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp tại 2 khu vực phía Bắc (diễn ra tại Hà Nội) và phía Nam (tại TP.HCM). Các Cục hải quan địa phương cũng tổ chức thường xuyên các Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp.

9. Đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Bộ Tài chính đã đề xuất và được Chính phủ ban hành các Nghị quyết số 13; Nghị quyết số 29; Nghị quyết số 01 và mới đây nhất là Nghị quyết chuyên đề về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Các Nghị quyết đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội với nhiều giải pháp thiết thực về chính sách tài chính nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh gắn với hỗ trợ phát triển thị trường nhưng vẫn nhất quán trong việc thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

10. Hợp tác tuyên truyền và phổ biến thông tin về lĩnh vực Tài chính

 

Bộ Tài chính ký Thỏa thuận phối hợp tuyên truyền với các cơ quan thông tấn báo chí

- Bộ Tài chính đã ký thỏa thuận hợp tác tuyên truyền và phổ biến thông tin về lĩnh vực tài chính với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Báo Nhân Dân. Việc ký thỏa thuận nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động tuyên truyền và phổ biến thông tin về chính sách tài chính. Giúp các cơ quan báo chí thông tin chính xác, kịp thời, đúng quy định của pháp luật và các quy định hiện hành; định hướng dư luận về công tác điều hành chính sách tài chính và hoạt động của ngành Tài chính.

- Bộ Tài chính đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các Khóa bồi dưỡng kiến thức tài chính cho đối tượng là phóng viên cơ quan thông tấn báo chí, tạo điều kiện giúp các phóng viên nắm được các thông tin cơ bản về một số lĩnh vực tài chính quan trọng; Tổ chức Khoá bồi dưỡng về Quan hệ công chúng (PR) trong các cơ quan thuộc Chính phủ cho cán bộ lãnh đạo các cấp của Bộ Tài chính nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng trong công tác phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

DTH tổng hợp. Ảnh: HMT

22/08/2014 4:00 CHĐã ban hành
Từ 01/7/2017 tăng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đối với người có côngTừ 01/7/2017 tăng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đối với người có công
Ngày 06/6/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 70/2017/NĐ-CP về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

cm.jpg

Theo đó, mức chuẩn mới để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi là 1.417.000 đồng, tăng 99.000 đồng so với quy định hiện hành.

 Với thay đổi nêu trên, mức trợ cấp ưu đãi hàng tháng đối với người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 như sau:

- Diện thoát ly: 1.583.000 đồng/tháng.

- Diện không thoát ly: 2.688.000 đồng/tháng.

- Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 từ trần: 1.417.000 đồng.

- Cha, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con từ đủ 18 tuổi trở lên sống không nơi nương tựa hoặc con dưới 18 tuổi mồ côi cả cha mẹ đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng được hưởng thêm tiền tuất nuôi dưỡng: 1.133.000 đồng/tháng.

Kinh phí thực hiện Nghị định này được bố trí trong dự toán chi cải cách tiền lương và tinh giản biên chế của ngân sách trung ương năm 2017 đã được Quốc hội quyết định.

Nghị định số 70/2017/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/7/2017 và thay thế Nghị định số 20/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi mới được thực hiện từ ngày 01/7/2017./.

                                                                                                                               Nhựt Trường

16/06/2017 3:00 CHĐã ban hành
Thông tư số 99/2018/TT-BTC ngày 01/11/2018 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trênThông tư số 99/2018/TT-BTC ngày 01/11/2018 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trên
Thông tư số 99/2018/TT-BTC ngày 01/11/2018 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trên

​Xem chi tiết nội dung Thông tư số 99/2018/TT-BTC, 99_2018_TT_BTC.pdf

28/12/2018 3:00 CHĐã ban hành
1 - 30Next
Ảnh
Video
SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
Chịu trách nhiệm: Ông Võ Văn Phú – Giám đốc Sở Tài chính Bến Tre
Quản lý Website: Ban biên tập Website
Địa chỉ: số 20 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 3, TP Bến Tre, Tỉnh Bến Tre
Điện thoại: 0275.3822552 * Fax: 0275.3827211